Tương tự như giày tây hay túi xách hàng hiệu, các mẫu cà vạt hàng hiệu cao cấp cũng trải qua giai đoạn phôi thai và xử lý vô cùng tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Đó là một trong những yếu tố khiến cho mức giá của chúng thường đội lên rất cao. Để khám phá về điều thú vị này, bạn đọc hãy cùng thegioidonam.com vén tấm màn bí mật trong quy trình sản xuất của các mẫu cà vạt nam hàng hiệu ngay dưới đây.

Giai đoạn 1: Lên ý tưởng thiết kế các mẫu cà vạt hàng hiệu

Với các thương hiệu cà vạt nam cao cấp, tất cả các sản phẩm được phân phối ra thị trường đều phải trải qua một quy trình nhất định với những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Giai đoạn đầu tiên trong quá trình sản xuất cà vạt hàng hiệu đó chính là khâu thiết kế.

Thông thường, các mẫu cà vạt sẽ được các nhà thiết kế thực hiện bản vẽ thiết kế đồ họa trước. Tất cả mọi chi tiết về màu sắc cũng như kiểu dáng sẽ đều được thể hiện qua bản vẽ sơ khai này. Sau tất cả những thảo luận và chỉnh sửa, bản thiết kế sáng tạo sẽ được lựa chọn để tiến hành rập khuôn lên trên chất liệu cà vạt.

Giai đoạn 2: Chọn màu sắc cho các mẫu cà vạt hàng hiệu cao cấp

Ngoài kiểu dáng ra thì màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng với các thương hiệu thời trang khi sản xuất cà vạt nam. Giai đoạn này thường sẽ trải qua những nghiên cứu trên thực tế, thực nghiệm để tìm ra được màu sắc cà vạt nam hàng hiệu phù hợp nhất.

Mỗi màu sắc khi được ứng dụng trên các chất liệu vải khác nhau sẽ cho ra thành phẩm khác biệt. Do mỗi loại vải thường sở hữu những đặc tính riêng biệt của mình nên quy trình xử lý cần có sự so sánh và chọn lọc thật kỹ càng để tạo ra các mẫu cà vạt chuẩn chỉnh và sang trọng nhất. Đó gần như là yếu tố vô cùng quan trọng, thậm chí có sức quyết định tới sự hoàn hảo của các mẫu cà vạt nam.

Với các thương hiệu thời trang nam cao cấp, màu sắc của cà vạt ngoài việc chọn lọc ứng dụng, một số mẫu còn được nghiên cứu và phát triển riêng. Điều này tạo ra đặc trưng riêng của thương hiệu và khiến cho các mẫu cavat nam hàng hiệu trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn rất nhiều. Không cần phải quá sành sỏi về thời trang mà thậm chí bạn có thể nhận thấy chúng ngay bằng mắt thường.

Giai đoạn 3: In  màu và họa tiết

Từ bản vẽ được rập khuôn và kết quả nghiên cứu chất liệu vải ban đầu, thiết kế sẽ được chuyển tới xưởng in để thực hiện thực hiện công đoạn in màu. Trên tấm vải lụa trắng, công nghệ in màu sẽ được nghiên cứu và điều chỉnh để tạo ra màu sắc và họa tiết đúng như bản vẽ ban đầu. Quy trình này đòi hỏi kỹ thuật cao cùng nghệ thuật tạo màu tinh xảo, đó chính là mẫu chốt trong việc tạo nên các mẫu cà vạt hàng hiệu cao cấp hiện nay.

Giai đoạn 4: Cắt vải

Sau khi tấm vải thử nghiệm được in họa tiết và lộ rõ kích thước từng vùng thì chúng sẽ được cắt rời thành từng phần nhỏ, sau đó được may ghép thành chiếc cà vạt thành phẩm.  Thông thường, một chiếc cà vạt nam hàng hiệu sẽ bao gồm 3 phần vải đặc trưng là 1 tấm lớn, 1 tấm nhỏ cùng một phần vải nối ở chi tiết cổ áo.

Giai đoạn 5: May nối và tạo hình

Tiếp sau quá trình cắt vải may cà vạt, chúng sẽ được may nối các phần lại với nhau để tạo thành một chiếc cà vạt hoàn chỉnh. Để kiểu dáng của chúng được trau chuốt và hoàn hảo như thiết kế ban đầu, các mẫu cavat hàng hiệu sẽ được các thợ may thực hiện công đoạn khâu nối đầy khéo léo và tỉ mỉ. Kỹ thuật may cà vạt phải đảm bảo sao cho thẳng nếp, không bị lệch chỉ. Những yếu tố đó góp nhặt lại với nhau và tạo nên những sản phẩm cà vạt hoàn chỉnh nhất.

Giai đoạn 6: Kiểm tra và hoàn tất

Để được phân phối ra thị trường, các mẫu cà vạt bắt buộc phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất. Từng chi tiết phải được bài trí một cách tinh tế và sang trọng nhất.

Đó là 6 giai đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình sản xuất các mẫu cà vạt hàng hiệu cao cấp hiện nay. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp bạn có thể cập nhật thêm cho mình thông tin hữu ích về món phụ kiện đầy tinh tế này.

Trả lời

*