Những đôi giày thể thao Nike đầu tiên ra đời từ những năm 1964. Khoảng thời gian kéo dài hơn nửa thế kỷ này tưởng chừng như đã khiến thương hiệu thể thao này trở nên cũ kỹ và lãng quên. Nhưng KHÔNG. Bằng cách nào đó họ đã đưa các sản phẩm của mình đến với hàng tỷ người dùng trên thế giới. Hành trình đó đã viết lên cả một huyền thoại về sự nỗ lực, về nỗi khát khao và niềm đam mê cháy bỏng.

Giày Nike và câu chuyện “khó tin” từ chiếc “chảo làm bánh quế”

Bạn có tin rằng đôi giày đầu tiên của hãng thể thao nổi tiếng thế giới này thật ra được lấy cảm hứng từ những chiếc “chảo làm bánh quế? Thật tầm thường phải không?

Đừng vội vàng kết luận, bởi ẩn chứa sau nó là cả một câu chuyện!

giay-the-thao-Nike-1
Câu chuyện từ những đôi giày thể thao Nike mang tới nguồn cảm hứng vô tận

Thương hiệu giày Nike nam sáng lập từ năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sport (BRS) bởi người cha đẻ là HLV điền kinh Bill Bowerman cùng người học trò cuả mình. Những ngày đầu, hãng hoạt động với vị trí là nhà phân phối cho một hãng giày của Nhật Bản mang tên Onitsuka Tiger. Chẳng bấy lâu sau, mối quan hệ giữa hai bên trở nên rạn nứt. Đây cũng chính là bước ngoặt lớn góp phần vào sự ra đời của các sản phẩm giày thể thao Nike nam nổi tiếng thế giới của bây giờ.

giay-the-thao-Nike-2
Sau bao thăng trầm, Nike đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Một buổi sáng năm 1971, khi đang cùng vợ mình ăn sáng, Bill Bowerman đã nảy ra ý tưởng sáng tạo về những đường rãnh trong chiếc chảo bánh quế, khuôn mẫu tuyệt vời này được ông thử nghiệm và ứng dụng ngay vào việc thiết kế phần đế cho các sản phẩm của mình. Chính buổi sáng định mệnh đó đã giúp ông tạo ra các mẫu giày thể thao hiệu Nike bám sát mọi mặt phẳng, giúp cho các VĐV thể thao có thể di chuyển một cách dễ dàng trên bất cứ địa hình nào. Mẫu giày đó ra đời với tên gọi Nike Waffle Trainer và nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường đồ thể thao thời bấy giờ và đạt được doanh số khổng lồ, đánh dấu bước phát triển rực rõ của thương hiệu Nike của ngày nay.  

Giày Nike thể thao nam đã chinh phục cả triệu người dùng bằng cách nào?

Sự nỗ lực không ngừng của thương hiệu giày nam Nike qua hơn nửa thế kỷ đã vươn tầm thế giới và trở nên vô cùng nổi tiếng. Xét trên một phương diện công bằng, mẫu mã của giày thể thao Nike không phải là yếu tố xuất sắc nhất để có thể vượt qua các thương hiệu lớn khác nhưng bàn về yếu tố chất lượng thì rõ ràng, không ai có thể phủ nhận được.

giay-the-thao-Nike-3
Chất liệu và thiết kế của Nike luôn mang tới sự hài lòng

Các chất liệu được sử dụng trong chế tạo giày thể thao nam Nike luôn được lựa chọn một cách vô cùng kỹ lưỡng. Trong những thiết kế thoải mái cùng hệ thống thoáng khí, người dùng sẽ không bao giờ có cảm giác bị bí bách. Đó là một trong những điểm cộng khiến cho các mẫu giày Nike dễ dàng chinh phục được người dùng, đặc biệt là các VĐV thể thao và những người hay vận động mạnh.

giay-the-thao-Nike-4
Giày thể thao Nike ngày càng thời trang và đa dạng hơn trong phong cách

Bên cạnh đó, giày thể thao Nike nam cũng là hãng sản xuất đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ sản xuất giày hàng đầu thế giới như: giày Nike Air với công nghệ túi khí tạo độ êm cho gót chân, giày Nike Zoom với công nghệ túi khí được bọc bằng sợi có tính đàn hồi cao. Với sự đa dạng trong các dòng sản phẩm và thiết kế phù hợp với từng đối tượng riêng, giày thể thao nam Nike trở thành món quà tuyệt vời mà bất cứ ai cũng ao ước được sở hữu.

giay-the-thao-Nike-5
Các mẫu Nike Air ra mắt khiến giới trẻ phát cuồng

Thông qua hình ảnh của các VĐV nổi tiếng trên thế giới, giày Nike nam đã truyền tải tới khách hàng các thông điệp về sự cố gắng, nỗ lực và thành công. Nhờ đó mà Nike ngày càng mở rộng thị phần người dùng của mình. Khách hàng của thương hiệu từ nỗi khát khao với các sản phẩm giày hàng hiệu thì nay đã chuyển hóa chúng thành đam mê bất diệt, là biểu tượng của vươn lên và thành công rực rỡ.

giay-the-thao-Nike-6
Giày thể thao Nike ngày càng chinh phục người dùng một cách mạnh mẽ

Nhờ các chiến lược truyền thông sáng tạo và việc không ngừng cải tiến chất lượng của mình, giày thể thao Nike đã chinh phục người dùng một cách mạnh mẽ. Con số hơn nửa tỷ người dùng trên thế giới quả thực là bài học về sự nỗ lực, vươn lên và thành công đáng kính nể.

Trả lời

*